Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

AOMEI ® Partition Assistant V5.0 preview và free licsence

Lần trước bản 4.0 đã ở trên giveawayoftheday nhưng không có gì đáng nổi bật , chương trình thiếu nhiều tính năng hiện ,nhưng trong phiên bản 5.0 đã bổ sung thêm nhiều ( mặc dù vậy chỉ chú ý 2 tính năng đáng chú ý là Partition Recovery Wizard  và Make Bootable CD   - 2 tính năng này giúp mình lấy lại dữ liệu khi có vấn đề xảy ra  )
Trước đây Partition Magic là 1 sự lựa chọn tốt nhưng hãng đã bị mua lại và không phát triển sản phẩm mới nữa , các đời ổ cứng sau đó ngày càng ít tương thích hơn . Sự thay thế  Partition Magic 1 phần mềm có phí và thường xuyên miễn phí cho người dùng là EASEUS Partition Master Pro nhưng khổ nổi từ phiên bản 8.0 và 9.0 lại xuất hiện vấn đề riêng tôi . Khi phân chia lại ổ đĩa và mỗi lần Switch OS với chương trình nhỏ của BM là y như rằng... ổ đĩa bên cạnh tự del. Ban đầu phải chịu mất 20GB của dữ liệu đó .Nhưng sau này mình phát hiện ra Partition Recovery Wizard là cách khắc phục cho vấn đề đó - và nhiều vấn đề mất dữ liệu khác ( độ tin cậy vấn đề này của mỗi software là khác nhau ) . Tính năng Partition Recovery Wizard  từng có trong Hiren BootCD qua chương trình EASEUS Partition Master Pro 7.0 trong minixp nhưng sau đó software này đã bị loại bỏ và thay thế vào đó là soft Partition Wizard ( là chương trình mình đã dùng  ) (không tính những chương trình OnTrack hay gì đó vì nhiều năm trước đã không thể ngồi chờ nó nổi huống gì bây giờ dung lượng đĩa cứng đã lớn hơn nhiều lần )
Một phát hiện nữa khiến tôi không dùng EASEUS Partition Master là vì nó là hàng của China mà chất lượng của tàu khựa ngày càng không đáng tin cậy
Huy vọng AOMEI ® Partition Assistant sẽ là sự thay thế tiếp theo an bình
Bản Preview là miễn phí và dùng trong giới hạn thời gian nhưng cty đã quyết định tặng người dùng sau khi phiên bản chính thức releasing bằng các điền email vào trang sau (lấy email rác điền thôi ) :
http://www.disk-partition.com/specials/submit-emails.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét